Xu Hướng 9/2023 # Bảo Hiểm Bệnh Hiểm Nghèo Vita – Sống Lạc Quan – Lựa Chọn Thông Minh Bảo Vệ Sức Khỏe # Top 10 Xem Nhiều | Shnr.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Bảo Hiểm Bệnh Hiểm Nghèo Vita – Sống Lạc Quan – Lựa Chọn Thông Minh Bảo Vệ Sức Khỏe # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bảo Hiểm Bệnh Hiểm Nghèo Vita – Sống Lạc Quan – Lựa Chọn Thông Minh Bảo Vệ Sức Khỏe được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Shnr.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khám phá gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VITA – Sống Lạc Quan Generali

Tập đoàn Generali 

Generali được biết tới là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ của Italia, đã được thành lập từ năm 1831. Trong gần 200 năm hoạt động, Generali đã mở rộng thị trường hoạt động lên tới hơn 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tổng số nhân viên của Generali lên tới 72.000 người và đang chăm sóc, bảo vệ cho hơn 68 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Vào năm 2023, Generali đã được tạp chí MIT Technology Review bình chọn là một trong Top 50 công ty thông minh nhất thế giới.

Năm 2023, Generali nằm trong Top 100 công ty phát triển bền vững nhất nhất thế giới do tạp chí Corporate Knights bình chọn.

Generali Việt Nam

Công ty bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam chính thức được thành lập và đi vào hoạt động ngày 20/04/2011, dưới sự cấp phép của Bộ Tài chính.

Generali Việt Nam – Cung cấp bảo hiểm nhân thọ chất lượng

Sau 10 năm hoạt động không mệt mỏi, Generali Việt Nam đã nhanh chóng phát triển, mở rộng quy mô, đồng thời khẳng định vị thế của mình tại mảnh đất hình chữ S. Hiện nay, công ty đã xây dựng được mạng lưới với hơn 70 tổng đại lý (GenCasa) và trung tâm chăm sóc khách hàng trên khắp các tỉnh thành. Đó là thành quả của cả một quá trình dài không ngừng nỗ lực chăm sóc và bảo vệ, hỗ trợ khách hàng của toàn thể đội ngũ công ty.

Generali Việt Nam mang tới cho khách hàng rất nhiều gói bảo hiểm nhân thọ khác nhau. Trong đó không thể không nhắc đến bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VITA – Sống Lạc Quan. Đây là gói bảo hiểm được thiết kế với 3 mục tiêu chính, đó là BẢO VỆ, ĐẦU TƯ và HOẠCH ĐỊNH TƯƠNG LAI.

Tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VITA – Sống Lạc Quan Generali là lựa chọn thông minh

VITA – Sống Lạc Quan bảo vệ toàn diện trước 111 bệnh hiểm nghèo, chi trả quyền lợi nhiều lần đến 600% số tiền bảo hiểm, đồng thời giúp gia tăng đầu tư, đảm bảo tài chính vững chắc.

Để tham gia gói bảo hiểm này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Độ tuổi: Từ 30 ngày tuổi – 60 tuổi

  • Tuổi tối đa kết thúc thời hạn bảo hiểm: 99 tuổi

  • Thời hạn hợp đồng: Từ 20 năm – 99 tuổi

    Tham gia vào gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VITA – Sống Lạc Quan khách hàng sẽ nhận được nhiều sự bảo vệ cho bản thân và gia đình như:

  • Bảo vệ toàn diện trước tổng cộng 111 bệnh hiểm nghèo

  • Nếu mắc bệnh hiểm nghèo sẽ được chi trả quyền lợi nhiều lần, với số tiền lên tới 600% tiền bảo hiểm bắt đầu từ khi phát bệnh

  • Nếu mắc bệnh ung thư được hỗ trợ định kỳ về tài chính

  • Nếu gặp rủi ro bệnh hiểm nghèo sẽ được Generali miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm

  • Nhận được sự hỗ trợ chi phí khám sức khỏe với số tiền lên tới 3 triệu đồng/lần định kỳ mỗi 3 năm hợp đồng

  • Tham gia vào quỹ chăm sóc y tế lên tới 1 tỷ đồng/người/năm

  • Gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VITA – Sống Lạc Quan có nhiều lợi ích bảo vệ

    Khách hàng được quyền tham gia thêm các gói sản phẩm bảo hiểm bổ trợ với mục đích gia tăng bảo vệ và nhận được nhiều quyền lợi hơn. Hoặc cũng có thể lựa chọn đầu tư thêm nếu có tiền nhàn rỗi để có thể nhận được mức lãi suất tốt hơn từ quỹ liên kết chung.

    Như vậy có thể thấy rằng gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VITA – Sống Lạc Quan có rất nhiều lợi ích thiết thực không chỉ với người tham gia bảo hiểm mà còn có gia đình, người thân của họ. Vì vậy, đây thực sự là một gói bảo hiểm nhân thọ đáng để cân nhắc, nó là giải pháp bảo vệ mọi căn bệnh hiểm nghèo, giúp chúng ta sống vui khỏe hơn mỗi ngày về thể chất lẫn tinh thần.

    Những Bệnh Lý Được Bảo Hiểm Nhân Thọ Bảo Vệ

    Mua bảo hiểm tự nguyện khi mắc bệnh có được bảo vệ không?

    Một trong những thắc mắc của đại đa số người mua bảo hiểm tự nguyện chính là việc nếu không may mắc bệnh thì có được bảo hiểm bảo vệ và chi trả viện phí và các khoản chi phí khác không? Có thể nói, hiện nay nhằm mang đến cho mọi người cuộc sống tốt đẹp nhất, các thương hiệu bảo hiểm đều đưa ra những chính sách bảo vệ quyền lợi với những người mua bảo hiểm không may bị bệnh.

    Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con không? Mua loại nào tốt?

    Bảo hiểm nhân thọ Chubb Life có tốt không? Có nên mua không?

    Những quyền lợi được bảo hiểm tự nguyện bảo vệ khi không may mắc bệnh

    Với mỗi thương hiệu bảo hiểm, gói bảo hiểm cụ thể mà những quyền lợi của bạn sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, dù là mua thương hiệu bảo hiểm tự nguyện nào thì bạn cũng sẽ được bảo vệ khỏi nhiều bệnh lý.

    Thông thường, bảo hiểm nhân thọ sẽ bảo vệ bạn đối với những bệnh lý trong các giai đoạn như: Giai đoạn sớm, giai đoạn giữa, giai đoạn cuối và bệnh theo giới tính… Cụ thể, tùy vào gói bảo hiểm mà bạn mua sẽ được hưởng các quyền lợi, được bảo hiểm chi trả các chi phí như: Chi phí nội trú, chi phí ngoại trú, tiền khám, thuốc men…

    Những bệnh lý được bảo hiểm nhân thọ bảo vệ

    Bảo hiểm nhân thọ Manulife

    Nhóm bệnh lý với trẻ em: Hemophilia dạng nặng, bệnh kawasaki, viêm cầu thận với hội chứng thận hư, viêm khớp dạng thấp nặng ở trẻ, bệnh xương thủy tinh, đái tháo đường phải phụ thuộc insulin, bệnh thấp có tổn thương van tim, bệnh teo cơ tủy sống loại 1.

    Bệnh theo giới tính: Nam (ung thư phổi, ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt), nữ (ung thư cổ tử cung, biến chứng thai sản, dị tật bẩm sinh, phẫu thuật phục hồi, ung thư biểu mô tại chỗ của vú, ung thư buồng trứng, ống dẫn chứng hoặc âm đạo.

    Nhóm bệnh vệ hệ thần kinh: Alzheimer, parkinson nhẹ, hôn mê kéo dài ít nhất 48 tiếng, bệnh thần kinh ngoại biên…

    Nhóm bệnh hệ tuần hoàn

    Nhóm bệnh hệ tiêu hóa

    Nhóm bệnh hệ hô hấp

    Nhóm bệnh của hệ tiết niệu và sinh dục

    Nhóm bệnh về da, tổ chức dưới da

    Nhóm bệnh hệ thống cơ xương, mô liên kết

    Bệnh nhiễm khuẩn, ký sinh vật

    Nhiều bệnh lý khác

    Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt

    Bảo Việt cũng là một thương hiệu bảo hiểm được nhiều người tin dùng. Nhằm mang đến nhiều giá trị cho khách hàng, Bảo Việt đã triển khai các gói bảo hiểm bảo vệ khách hàng với 46 bệnh lý nghiêm trọng. Cụ thể, những bệnh lý phổ biến được bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt bảo vệ như:

    Nhóm 1: Ung thư di căn, ghép tủy xương, bệnh hemophilia, thiếu máu bất sản

    Nhóm 2: Bệnh đột quỵ, bệnh nhồi máu cơ tim cấp, phẫu thuật van tim, phẫu thuật động mạch chủ…

    Nhóm 3: Bệnh Alzheimer, u não lành tính, parkinson, bệnh xơ cứng cột bên teo cơ, hôn mê, hội chứng apallic…

    Nhóm 4: Bệnh lupus ban đỏ hệ thống gây tổn thương thận, suy thận (giai đoạn cuối), ghép thận, xơ cứng biểu bì, viêm khớp dạng thấp nặng…

    Nhóm 5: Viêm màng não, viêm não, sốt rét ác tính, sốt bại liệt

    Nhóm 6: Liệt các chi, mù hai mắt, thương tật vĩnh viễn đa chức năng…

    Nhóm 7: Suy gan (giai đoạn cuối), suy hô hấp, suy đa tạng, ghép cơ quan chính (tụy, gian, phổi)…

    Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life

    Dai-ichi Life là thương hiệu bảo hiểm uy tín đến từ Nhật Bản. Những bệnh lý được bảo hiểm nhân thọ bảo vệ của thương hiệu bảo hiểm Dai-ichi Life bao gồm:

    Nhóm bệnh ung thư, loạn sản tủy hay xơ hóa tủy xương

    Nhóm bệnh động mạch vành, điều trị can thiệp mạch vành, đặt máy điều trị rối loạn nhịp tim

    Các loại phẫu thuật động mạch não, động mạch cảnh, đột quỵ, đặt ống thông não bộ

    Phẫu thuật van tim

    Phẫu thuật động mạch chủ…

    Nhóm bệnh về thận

    Bỏng

    Nhóm bệnh về gan

    Tăng áp động mạch phổi…

    Mẫu Thẻ Bảo Hiểm Y Tế Mới Nhất Thẻ Bảo Hiểm Y Tế

    Mẫu thẻ BHYT mới có những thay đổi theo hướng mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tham gia, đặc biệt trong quá trình đề nghị cấp thẻ, bảo quản và sử dụng thẻ để thực hiện khám chữa bệnh BHYT.

    Mặt trước mẫu thẻ bảo hiểm y tế Mặt sau mẫu thẻ bảo hiểm y tế

    Mẫu thẻ nhỏ gọn để người dân dễ dàng mang theo

    Thẻ mới được ép plastic, không lo nhàu nát, hỏng thẻ

    Mã số thẻ ngắn gọn, làm thủ tục nhanh chóng

    Thêm thông tin nơi cấp, đổi thẻ BHYT

    Có hướng dẫn kiểm tra chi phí khám chữa bệnh

    Những thông tin trên mặt sau của mẫu thẻ BHYT mới đã được thay đổi đáng kể so với mẫu hiện nay, bổ sung thêm nhiều chỉ dẫn sử dụng thẻ.

    Thẻ BHYT mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc từ ngày 1-4. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để KCB BHYT.

    Đồng thời, các thông tin về BHYT của người tham gia đã được cập nhật trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT và Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam. Do đó, dù đổi thẻ BHYT mẫu mới, nhưng những thông tin về quyền lợi BHYT của người tham gia đã được lưu trên hệ thống để phục vụ cho việc thực hiện KCB BHYT. Vì vậy, người tham gia được cấp thẻ BHYT mẫu mới hay mẫu cũ thì đều có thể sử dụng để KCB BHYT và hưởng các quyền lợi theo đối tượng mà mình tham gia.

    Quy trình cấp thẻ BHYT mẫu mới vẫn tiếp tục được thực thực hiện theo các quy định và văn bản hướng dẫn về thẻ BHYT hiện hành của BHXH Việt Nam.

    Người tham gia BHYT, đơn vị sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ cấp thẻ BHYT trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thực hiện thủ tục đổi thẻ BHYT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lưu ý: Trường hợp thực hiện giao dịch điện tử doanh nghiệp thực hiện thủ tục đổi thẻ BHYT thực hiện lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I-VAN (thực hiện cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH); ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

    Advertisement

    Với việc sử dụng thẻ BHYT mẫu mới từ ngày 1-4, người tham gia BHYT sẽ được hỗ trợ tiện lợi hơn trong quá trình đề nghị cấp thẻ, bảo quản và sử dụng thẻ để thực hiện KCB BHYT. Mẫu thẻ BHYT mới là một trong những giải pháp cải cách hành chính hiệu quả của ngành BHXH Việt Nam, bảo đảm tốt nhất quyền lợi về BHYT cho người tham gia, tạo thuận lợi cho cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT.

    Góc Khuất Bán Chéo Bảo Hiểm Tại Ngân Hàng

    Trần Như Huyền là cựu nhân viên của một nhà băng tư nhân trong top 3 bán chạy bảo hiểm trong 2023. Hai năm liền cô được tuyên dương danh hiệu “Top FYP bancassurance 2023-2023”, nghĩa là thuộc top nhân viên bán chéo bảo hiểm xuất sắc nhất.

    Trước việc hàng loạt người dân phản ánh về những hợp đồng bảo hiểm mua qua ngân hàng bị tư vấn sai sự thật, Huyền và một số nhân viên bancassurance từng trực tiếp giới thiệu hoặc tư vấn bảo hiểm, quyết định chia sẻ với VnExpress về cách họ đã chốt các hợp đồng.

    Một hợp đồng bảo hiểm được bán qua ngân hàng. Ảnh: Quỳnh Trang

    Kịch bản chốt đơn bảo hiểm gọn lẹ

    Bán chéo bảo hiểm (bancas) qua ngân hàng “nở rộ” trong gần chục năm trở lại đây, đóng góp tới 40% doanh thu khai thác mới của ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Để bán bảo hiểm, nhiều nhà băng áp dụng mô hình nhân viên ngân hàng giới thiệu. Tức ngân hàng và nhân viên của họ chỉ đơn thuần là người giới thiệu còn khâu tư vấn được thực hiện bởi người của hãng bảo hiểm có mặt tại nhà băng.

    Một mô hình khác là nhân viên của nhà băng trực tiếp tham gia vào tất cả khâu, từ giới thiệu cho đến tư vấn, hoàn tất thủ tục hợp đồng. Từ năm 2023, ngân hàng nơi Trần Như Huyền làm việc áp dụng mô hình này, bắt buộc nhân viên nhà băng trực tiếp tư vấn bảo hiểm thay thế cho người của hãng bảo hiểm. Từ một chuyên viên mở thẻ và tiết kiệm, cô được đề cử sang làm bảo hiểm.

    Kể từ đó, Huyền có vai trò hoàn tất thủ tục hợp đồng và tư vấn thêm cho những khách hàng được người giới thiệu đưa sang. Người giới thiệu này cũng là nhân viên của nhà băng, chuyên nhận gửi tiền và có quan hệ thân thiết với khách hàng tại chi nhánh.

    Là nhân viên chuyên về bảo hiểm tại ngân hàng nhưng Huyền thừa nhận mình không hề am hiểu cũng không hề yêu thích bảo hiểm và cũng không được đào tạo bài bản.

    Cô cho rằng cách đào tạo “hời hợt”, mỗi nhân viên được học 1-2 ngày để cấp mã đại lý hành nghề; được tham gia một số workshop đào tạo nghiệp vụ nhưng không đi sâu vào sản phẩm ngân hàng đang bán.

    “Cách tư vấn thì luôn nói tiết kiệm và được tặng thêm quyền lợi sức khoẻ, không hề nói bảo hiểm. Còn khách hàng nghe thấy được tặng tiền, tặng vali, tặng quà… là mọi thứ xong xuôi hết”, Huyền kể.

    Cô còn thừa nhận mình “học vẹt về sản phẩm”, không rõ bản chất sản phẩm nhưng đã phóng đại lên cho khách. Để hợp đồng được cấp một cách dễ dàng, việc kê khai sức khoẻ của khách cũng hoàn toàn bị bỏ qua. Nhiều hợp đồng được thiết kế với đối tượng được bảo hiểm là trẻ con để hợp đồng được cấp nhanh (do trẻ con ít bệnh tật). Trong khi đó, theo nguyên tắc bảo hiểm, ưu tiên phải phòng rủi ro cho người trụ cột tạo thu nhập chính trong gia đình.

    Được người giới thiệu liên tục đưa khách về, mỗi ngày Huyền hoàn tất 3-4 hợp đồng bảo hiểm, mỗi hợp đồng có mức phí bảo hiểm từ 50 triệu đến 100 triệu đồng một năm. Thời điểm đó, 9h sáng Huyền đến ngân hàng, 3h chiều đi về. Thu nhập từ bán bảo hiểm có lúc lên tới 60-80 triệu đồng một tháng.

    Hai năm liền, cô cùng với người giới thiệu luôn thuộc top bán hàng giỏi nhất của kênh bancassurance. Người bạn cùng chi nhánh của Huyền, theo lời kể của cô, trở thành “hình mẫu” bán bảo hiểm, thường xuyên được lãnh đạo đề cử chia sẻ lại kinh nghiệm cho những nhân viên khác.

    Tuy nhiên, cũng trong hai năm làm ở vị trí này, Huyền vấp phải nhiều tình huống khiến bản thân áy náy.

    “Có lúc tôi làm hồ sơ cho một chị bán vé số, phải đóng phí bảo hiểm 50 triệu đồng một năm. Tôi hỏi lại bạn giới thiệu, làm vậy có quá hay không?”, Huyền kể về một trường hợp mà bản thân cô không hề muốn làm hồ sơ. Tuy nhiên, khách hàng này tin tưởng lời người giới thiệu, Huyền cũng ở thế khó xử vì không thể đứng ở góc độ phản bác khi đang là người của ngân hàng.

    Trường hợp thứ hai là một khách hàng lớn tuổi, mua bảo hiểm nhưng vẫn nghĩ đó là gửi tiết kiệm. Sau đó, khách hàng tới nói muốn ngừng tham gia và rút tiền về nhưng không thể được. “Cô nói đây là tiền của quý phật tử đóng góp để cúng chùa, cô không có tiền đóng tiếp các năm sau đâu và cũng không biết làm sao để rút ra. Cô ngồi khóc tại chỗ luôn”, Huyền kể lại.

    Một lần khác, một khách hàng nữ bị ung thư cầm hợp đồng bảo hiểm tới hỏi ngân hàng, rằng cô có được chi trả tiền chữa trị hay không. Nhưng Huyền kể, oái oăm thay đối tượng bảo hiểm trên hợp đồng lại là con của khách hàng. Có nghĩa là, chỉ khi con của người này gặp vấn đề sức khoẻ hoặc tử vong, chị mới được bồi thường. Kể cả khi chị qua đời, hợp đồng này vẫn cần phải có người đóng tiếp. Chị gần như gục ngã ngay tại đó, Huyền nhớ lại.

    Ba vụ việc này là giọt nước tràn ly khiến Huyền quyết tâm nghỉ việc. Cô nhận ra, lúc đó mình làm chỉ vì tiền chứ không cảm thấy đang giúp ai, không thấy hạnh phúc vì những gì mình nói là sai sự thật.

    Ngoài những trường hợp tự mua, một số khách hàng không hề biết họ đang tham gia bảo hiểm nhân thọ. Theo quy định, khách hàng có 21 ngày để cân nhắc hợp đồng sau khi đã ký. Với những nhân viên như Huyền, đây là 21 ngày “sợ sệt nhất”. Đôi khi khách hàng nhắn tin, gọi điện, họ không dám bắt máy.

    “Qua nhiều sự vụ, tôi thấy mình không ngủ ngon khi nhận những đồng tiền này. Nhiều khách hàng họ hiền lắm. Khi nghe rằng không rút tiền ra được, họ đi về một cách sợ sệt và hoang mang, không hề làm lớn chuyện. Huyền nhớ lại ánh mắt của họ. Họ càng hiền, mình càng cảm thấy có lỗi”, cô nói.

    Công thức chung: dồn tiền phí bảo hiểm năm đầu

    Loại sản phẩm thịnh hành mà các hãng bảo hiểm đẩy mạnh bán chéo qua kênh ngân hàng và đại lý gần đây là bảo hiểm liên kết đầu tư. Tiền bỏ vào theo đó, được chia thành hai rổ gồm phí bảo hiểm và đầu tư sinh lời.

    Công thức phổ biến được nhiều nhân viên ngân hàng, tư vấn bảo hiểm phân bổ tiền đóng của khách hàng là dồn phí vào năm đầu tiên. Tới năm thứ hai, phí hợp đồng bảo hiểm sẽ giảm và chuyển phần lớn tiền khách hàng sang phần đầu tư. Tuy nhiên, cách làm này sẽ gây thiệt hại cho khách hàng do việc giảm phí bảo hiểm đột ngột chưa bao giờ được khuyến khích, trừ khi xảy ra sự cố bắt đắc dĩ.

    Không làm cùng ngân hàng với Huyền, Phan Anh, cựu tư vấn viên bancassurance tại một nhà băng khác, cũng sử dụng công thức dồn phí bảo hiểm vào năm đầu này.

    Phan Anh kể, khi làm việc năm 2023, người này được hướng dẫn tư vấn quyền lợi đầu tư sinh lời dựa vào dữ liệu quá khứ. Chủ trương chung là khi làm hợp đồng cho khách hàng, tiền trong năm đầu được dồn đóng phí bảo hiểm và từ năm thứ hai giảm phí, dồn 90% tiền vào đầu tư. Với kịch bản này, nhiều khách hàng trước đây đã có lãi.

    “Theo tính toán, khách hàng có thể huề vốn trong 5 năm. Hợp đồng năm thứ hai thay đổi cơ cấu, dồn tiền vào đầu tư thì tiền sinh lời 3-5 năm bù lại phần phí ở bảo hiểm năm đầu”, Huyền nói về dự tính phân bổ dòng tiền cho khách hàng.

    Minh Thuỷ, một nhân viên ngân hàng đã nghỉ việc, phải đối mặt với những cuộc gọi từ khách hàng, họ chất vấn cô lừa gạt họ. Qua đầu dây điện thoại, nhân viên này thừa nhận đã vô tâm khi giới thiệu khách hàng lên bộ phận bảo hiểm và cũng tư vấn rằng khoản tiền bỏ vào sau 3 năm có thể rút đủ gốc và lãi.

    Chưa có thống kê cụ thể về những khiếu kiện thời gian qua, tuy nhiên, những sự việc này đang làm ảnh hưởng trầm trọng đến hình ảnh của bảo hiểm nhân thọ và kênh bancassurance. Một số doanh nghiệp, ngân hàng vẫn khẳng định đào tạo nhân viên bài bản và làm theo đúng quy trình. Các sự vụ tiêu cực gần đây, vô hình chung khiến những người làm chuẩn chỉ, bị vạ lây.

    Advertisement

    Để đánh giá sự hài lòng thực tế của khách hàng với bancassurance, tỷ lệ duy trì hợp đồng qua những năm đầu tiên là một thước đo hiệu quả. Nhưng con số này chưa bao giờ được các nhà bảo hiểm và ngân hàng công khai.

    Để cải thiện chất lượng tư vấn của kênh bancassurance, ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm gợi ý doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng nên thống nhất cơ chế kỷ luật, xử lý những nhân viên bancassurance sai phạm. “Cơ chế xử lý vi phạm trước đây chưa được hai bên thực sự chú trọng. Nhiều doanh nghiệp dù được phản ánh có sự sai phạm trong khâu tư vấn ở kênh bancassurance nhưng lâu nay cũng không can thiệp được”, ông nói.

    Dài hơi hơn, theo ông Dũng, doanh nghiệp bảo hiểm nên đưa điều kiện ràng buộc về tỷ lệ duy trì hợp đồng từ năm thứ hai vào điều khoản hợp tác với ngân hàng, nhằm kiểm soát chất lượng khâu tư vấn.

    Về mặt pháp lý, dự thảo sửa đổi Nghị định chi tiết Luật kinh doanh bảo hiểm cũng một số nội dung mới nhằm kiểm soát và cải thiện chất lượng tư vấn nói chung. Theo đó, với loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư, các ngân hàng dự kiến phải có quầy tư vấn tách biệt so với quầy giao dịch thông thường. Bên cạnh đó, các đại lý bảo hiểm bao gồm ngân hàng sẽ phải ghi âm nội dung khi tư vấn.

    * Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

    Quỳnh Trang

    Bảo Hiểm Aia Lừa Đảo? Có Nên Tham Gia Không?

    Có nên mua bảo hiểm AIA không? Thực hư tin đồn bảo hiểm AIA lừa đảo khách hàng là như thế nào? Trong bài viết sau, Bank Credit sẽ giải đáp cụ thể những thắc mắc này của khách hàng để các bạn có thể an tâm khi tham gia bảo hiểm.

    Bảo Hiểm AIA Là Gì?

    AIA là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ toàn cầu. Được thành lập năm 1919, với nguồn tài chính lớn. Tính đến nay, AIA đã có hơn 18 công ty con hoạt động trên khắp các nước thuộc khu vực châu châu Á – Thái Bình Dương.

    AIA bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2000 và đến nay đã được hơn 20 năm. Là 1 trong số các công ty bảo hiểm hàng đầu, sở hữu số lượng khách hàng lớn nhất ở Việt Nam. Tập đoàn AIA Việt Nam là công ty của nước Trung Quốc, trụ sở chính đặt tại Thượng Hải. Ở Việt Nam, AIA tọa lạc tại tầng 15, Tòa nhà Centre, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, Tp HCM.

    Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Của Nước Nào?

    Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA. Chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời sau đây: Bảo hiểm AIA của Mỹ, Singapore, Anh,…tuy nhiên tất cả đều sai sự thật. Thực tế, bảo hiểm nhân thọ AIA là công ty hàng đầu bảo biểm của Trung Quốc được Cornelius Vander Starr thành lập hoạt động năm 1919, trụ sở chính đặt tại Thượng Hải – Trung Quốc.

    Thực Hư Bảo Hiểm AIA Có Lừa Đảo Khách Hàng Không?

    Đại đa số các tin đồn AIA lừa đảo khách hàng xuất phát từ những khách hàng không đọc kỳ điều khoản hợp đồng khi mua bảo hiểm. Sau một thời gian ngắn sử dụng, họ vi phạm hợp đồng và dẫn đến không có khả năng chi trả.

    Ngoài ra, một số đại lý hoặc nhân viên vì chạy theo doanh số nên tư vấn “lấp liếm” để lừa gạt khách hàng mua bảo hiểm. Thậm chí, một số kẻ xấu còn lợi dụng danh tiếng của AIA để chiếm đoạt bảo hiểm của quý khách hàng. Tất cả những điều này đã khiến cho nhiều người hiểm nhầm rằng công ty bảo hiểm nhân thọ AIA lừa đảo khách hàng.

    Tóm lại, công ty bảo hiểm AIA Việt Nam chịu sự quản lý của Nhà nước Việt Nam. Hoạt động theo pháp luật nên có thể khẳng định tin đồn AIA lừa đảo khách hàng là sai sự thật.

    Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Có Phải Là Đa Cấp?

    Bên cạnh thắc mắc về bảo hiểm AIA lừa đảo khách hàng hay không thì một bộ phận khác lại cho rằng AIA là công ty đa cấp vì đây là tập đoàn nước ngoài. Thế nhưng, khách hàng không biết rằng AIA đã có hơn 100 năm hoạt động trên khắp chi nhánh tại châu Á Thái Bình Dương.

    Nếu AIA lừa đảo hay đa cấp chắc chắn sẽ không thể tồn tại với khoảng thời gian lớn trên thị trường. Đặc biệt, AIA sẽ không thể xin được giấy phép hoạt động tại các cước trong khu vực. Do đó, đây là tập đoàn uy tín, khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn.

    Tính đến nay, tập đoàn AIA Việt Nam đang có sự liên kết chặt chẽ với các ngân hàng lớn như: ACB, HSBC. VPBank, Đông Á, Citibank, VPBank,…để tăng cường. Hỗ trợ tối đa sản phẩm bảo hiểm đến tay khách hàng.

    Bảo Hiểm AIA Có Uy Tín Không?

    Với 100% vốn đầu tư nước ngoài nên tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA có tiềm lực tài chính vững mạnh. Đơn vị này hoạt động với phương châm “Bảo hiểm nhân thọ AIA an phúc trọn đời”. Cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm cho doanh nghiệp. Và cá nhân khỏi các rủi ro lao động, bệnh tật, tai nạn, học tập, tiết kiệm và đầu tư cho tương lai.

    Một số ưu điểm nổi bật của gói bảo hiểm tại công ty AIA gồm:

    Thủ tục đơn giản.

    Kênh thanh toán bảo hiểm AIA linh hoạt.

    Thời gian thanh toán bảo hiểm AIA nhanh chóng.

    Văn phòng đại diện rộng lớn. Hoạt động trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.

    Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, giàu kinh nghiệm.

    Cung cấp nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với nhiều quà tặng đặc biệt và chính sách tốt.

    Bảo Hiểm AIA Tuyển Dụng Lừa Đảo Có Hay Không?

    Không hề có chuyện lừa đảo khi tuyển dụng tại bảo hiểm AIA. Vì sao AIA liên tục tuyển dụng?

    Do tính chất đặc thù của công việc bán bảo hiểm

    Công việc linh hoạt, áp đặt chạy doanh số nên mức tuyển dụng sẽ càng nhiều.

    Tuyển dụng liên tục để tạo sự uy tín của thương hiệu

    Môi trường làm việc năng động. Rất thích hợp cho giới trẻ

    Kênh Liên Hệ Đến Bộ Phận CSKH AIA

    Nhằm tránh sự rủi ro, lừa đảo đến từ bảo hiểm nhân thọ AIA. Công ty cho ra mắt kênh hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng. Cụ thể:

    Số tổng đài AIA: 028 3812 2777

    Số Fax: (84-24) 2220.8091

    Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà Saigon Centre tháp 2, 67 đường Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Nên Mua Bảo Hiểm AIA Ở Đâu Tránh Sự Lừa Đảo?

    Một Số Lưu Ý Khi Tham Gia Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Tránh Sự Lừa Đảo

    Để hạn chế tối đa rủi ro về lừa đảo hay trục lợi từ bảo hiểm AIA. Khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA cần lưu ý một số điểm sau:

    Chọn công ty cung cấp bảo hiểm uy tín với dịch vụ và sản phẩm chất lượng.

    Căn cứ vào nhu cầu, mục đích, tài chính của bản thân để chọn gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp.

    Tìm hiểu thông tin công ty và gói bảo hiểm qua trang mạng xã hội. Sau đó, đến trực tiếp văn phòng để nghe tư vấn từ nhân viên của công ty AIA.

    Cần đọc kỹ điều khoản. Và quyền lợi trước khi tiến hành ký hợp đồng.

    Cần đảm bảo đóng bảo hiểm đúng thời gian. Và giữ cẩn thận các biên lai thu tiền.

    Kết Luận

    5/5 – (1 bình chọn)

    Các Loại Bảo Hiểm Bạn Cần Biết Khi Đi Du Lịch

    So với thế giới rộng lớn và nhiều điều mới mẻ bên ngoài thì sự hiểu biết của con người lại vô cùng khiêm tốn. Do vậy mà con người luôn khao khát được khám phá, chinh phục mọi thứ có thể để nhận lại được nhiều bài học giá trị, có ý nghĩa về cuộc sống để hoàn thiện bản thân. Tuy vậy, trong các chuyến đi hay tour du lịch, chúng ta không thể đảm bảo 100% rằng mọi thứ đều diễn ra như mong đợi, để bảo vệ lợi ích bản thân khi xảy ra bất trắc chúng ta cần có và biết về các loại bảo hiểm khi có ý định chu du khắp chốn. Tùy thuộc vào tính chất khác nhau của chuyến đi mà bạn sẽ cần có các gói bảo hiểm tương ứng khác nhau.

    Khi con người chu du khám phá thế giới bên ngoài – Ảnh: Matt Payne

    Thì sự hiện diện của bảo hiểm du lịch là điều cần thiết – Ảnh: Sưu tầm

    BẢO HIỂM CHO KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA

    Bảo hiểm du lịch nội địa dành cho khách đi tour du lịch tại các địa điểm trên lãnh thổ Việt Nam, dành cho các trường hợp sau:

    1. Chết do tai nạn hoặc ốm đau được bảo hiểm trong thời hạn theo quy định.

    2. Bị thương tật vĩnh viễn trong thời hạn bảo hiểm.

    3. Các chi phí bảo hiểm y tế theo quy định còn hạn cho phép.

    Với hình thức bảo hiểm du lịch nội địa, các công ty tổ chức tour du lịch cho khách thường sẽ mua sẵn “Bảo hiểm du lịch trong nước”, có kèm sẵn bảng tỷ lệ trả tiền thương tật được đính kèm trong giá tour.

    Khách du lịch nội địa sẽ nhận được “Bảo hiểm du lịch trong nước” – Ảnh: hieutkphoto

    Nhìn chung, phạm vi chi trả của bảo hiểm du lịch khi gặp sự cố xảy ra trên đường du lịch sẽ được đền bù theo nhiều mức khác nhau, lớn nhất là 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Khách đi tour du lịch có độ mạo hiểm cao như leo núi, vượt thác,… thì có thể yêu cầu các công ty mua mức bảo hiểm du lịch cao hơn, theo đó phạm vi và mức đền bù cũng sẽ được tăng theo.

    Có nhiều mức bồi thường khác nhau cho khách du lịch nội địa – Ảnh: Vincenzo Bernardi

    Theo quy định hiện hành ở nước ta thì vẫn chưa có chế độ bảo hiểm du lịch nào dành cho hành lý. Chính vì thế, khách du lịch không nên mang đồ dùng có giá trị cao hoặc nếu có mang thì trong thời gian đi tour nên cẩn thận để không bị thất lạc, đánh mất.

    Theo quy đinh thì du lịch nội địa không có bảo hiểm dành cho hành lý – Ảnh: Sưu tầm

    BẢO HIỂM DU LỊCH DÀNH CHO DU KHÁCH VIỆT NAM DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

    Cũng giống như bảo hiểm du lịch nội địa, các trường hợp được công ty bảo hiểm chi trả bồi thường cũng tương tự. Bên cạnh đó, bảo hiểm du lịch cho khách Việt Nam du lịch nước ngoài còn phải đền bù nếu hoãn chuyến bay, hủy chuyến bay do bất khả kháng, ảnh hưởng đến tour du lịch chung; bồi thường cho trách nhiệm cá nhân nếu phát sinh trong thời gian du lịch ở nước ngoài; cam kết hỗ trợ 24/24 để đề phòng mọi trường hợp.

    Bảo hiểm du lịch nước ngoài về cơ bản tương tự như nội địa – Ảnh: sưu tầm

    Khác với bảo hiểm du lịch nội địa, bảo hiểm cho khách Việt Nam du lịch nước ngoài quan tâm đến hành trang của du khách rất nhiều. Đây cũng là cơ sở để bảo hiểm du lịch cho hành lý ra đời, nếu tài sản của người được bảo hiểm bị mất, đánh cắp hoặc thất lạc thì công ty bảo hiểm du lịch sẽ phải chi trả một phần hay toàn bộ tùy vào quy định.

    Khác với đi tour nội địa, khách Việt du lịch nước ngoài có thể nhận được chế độ bảo hiểm cho hành lý – Ảnh: Sưu tầm

    Mức phí phổ biến của loại hình bảo hiểm du lịch cho người Việt Nam tại nước ngoài là 1,5USD/khách/ngày, mức đền bù cao nhất là 10,000USD/trường hợp xảy ra sự cố. Các công ty tổ chức tour du lịch cho khách thường mua sẵn gói bảo hiểm “người Việt Nam đi du lịch nước ngoài” và gói kèm trong mức phí từng giá tour khác nhau.

    Bảo hiểm du lịch nước ngoài được tính kèm trong giá tour – Ảnh: Evgeni Dinev

    BẢO HIỂM CHO DU KHÁCH NGOẠI QUỐC DU LỊCH TẠI VIỆT NAM

    Nhìn chung, các quyền lợi mà khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam sẽ nhận được trong bảo hiểm hầu như tương tự với loại hình bảo hiểm du lịch cho người Việt Nam tại nước ngoài. Điểm khác biệt lớn nhất chính là trách nhiệm người đi tour du lịch và thời hạn bảo hiểm. Bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài tại Việt Nam sẽ không bao gồm trách nhiệm cá nhân. Hiệu lực hợp đồng bắt đầu sau khi người nước ngoài nhập cảnh tại Việt Nam và kết thúc theo quy định, nếu như du khách ngoại quốc rời Việt Nam trước hạn hợp đồng thì hiệu lực của nó cũng sẽ kết thúc khi làm xong thủ tục xuất cảnh.

    Khách nước ngoài cũng có bảo hiểm du lịch khi đến Việt Nam – Ảnh: Sưu tầm

    Mặc dù được bảo hiểm hành lý song nếu không có giấy tờ chứng nhận và xác minh thì người được bảo hiểm sẽ không nhận được bất kỳ mức bồi thường nào từ công ty du lịch. Tính chất bảo hiểm du lịch có khác đôi chút với các loại hình khác là thời gian được bảo hiểm cực kỳ ngắn, vì vậy nó không được hủy trừ một vài trường hợp bất khả kháng được quy định bởi công ty bảo hiểm. Và người được bảo hiểm phải trình đệ giấy tờ để chứng minh cho công ty bảo hiểm du lịch được biết về chúng thì mới có thể nhận được mức phí bồi thường.

    Muốn nhận được bảo hiểm cho hành lý, du khách phải có giấy xác nhận – Ảnh: Sưu tầm,

    Một số công ty chuyên trách về bảo hiểm như: HSBC, AAA, ACE, Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông (VASS), Công ty bảo hiểm quốc tế Pacific (Hồng Kông), Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, Grass Savoye,… đều cung cấp bảo hiểm du lịch cho người có nhu cầu. Hầu hết các công ty du lịch khi tổ chức tour du lịch đều có kèm theo mức phí dành cho bảo hiểm du lịch đã được đính kèm vào giá tour.

    Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch – Ảnh: BIC

    Đăng bởi: Lâm Trần Phước

    Từ khoá: Các loại bảo hiểm bạn cần biết khi đi du lịch

    Cập nhật thông tin chi tiết về Bảo Hiểm Bệnh Hiểm Nghèo Vita – Sống Lạc Quan – Lựa Chọn Thông Minh Bảo Vệ Sức Khỏe trên website Shnr.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!